So sánh xe Hyundai SantaFe với Ford Everest 2020

108

Sau khi chính thức khai tử dòng xe hạng C Focus, Ford sẽ dồn toàn lực cho các dòng xe thương mại, bán tải và đặc biệt là dòng SUV Everest. Bởi năm 2019, Everest đã có sự tăng trưởng cực mạnh, vươn lên rất sát với vị trí dẫn đầu của Toyota Fortuner. Cùng với đó, nhu cầu mua xe SUV ở nước ta cũng đang tăng lên rõ rệt. Và đó chính là lý do để Everest “chơi lớn” trong năm 2020 này. 

Tuy nhiên, chặng đường phía trước không trải thảm đỏ, hoa hồng để Everest tiến lên. Mà phía trước sẽ là rất nhiều khó khăn vì sẽ có nhiều đối thủ “chặn đánh”. Trong số đó, Hyundai SantaFe là cái tên khó chịu nhất. 

Mẫu SUV của Hyundai cũng đang có những tăng trưởng và được đầu tư mạnh tay khi thay đổi thiết kế, trang bị. Đặc biệt, so với Everest thì SantaFe có sự đa dạng hơn về tùy chọn. Cùng với đó, giá xe SantaFe cũng đang rẻ hơn đối thủ đến từ Mỹ. 

SantaFe 2.2 máy dầu tiêu chuẩn: 1055 triệuEverest Ambiente MT: 999 triệu
SantaFe 2.2 máy dầu đặc biệt: 1195 triệuEverest Ambiente AT: 1.052 triệu
SantaFe 2.2 máy dầu cao cấp: 1245 triệuEverest Trend AT: 1.112 triệu
SantaFe 2.2 máy xăng tiêu chuẩn: 995 triệuEverest Titanium: 1.177 triệu
SantaFe 2.2 máy xăng đặc biệt: 1135 triệuEverest Titanium Bi turbo: 1.399 triệu
SantaFe 2.2 máy xăng cao cấp: 1185 triệu

Mức giá hiện tại của Everest có vẻ là cao hơn, nhất là ở bản Titanium Bi turbo cao cấp. Dẫu vậy, Everest 2020 vẫn là cái tên rất đáng mua bởi những công nghệ hiện đại đậm chất Mỹ cùng khối động cơ cực kỳ mạnh mẽ. 

Ngoại thất

Mặc dù được xác định là đối thủ của nhau nhưng Everest hơn hẳn SantaFe về kích thước. Dòng xe này có chiều dài cơ sở lên đến 2850 mm, cùng các chiều dài, rộng, cao 4892 x 1860 x 1837 mm. Trong khi đó, các kích thước tương tự của SantaFe chỉ là 2765 mm và 4770 x 1890 x 1680 mm. 

Ford Everest 2020

Bên cạnh việc sở hữu kích thước “già dặn” thì Everest còn có thiết kế ngoại thất cực kỳ lực lưỡng, cơ bắp, đậm chất SUV. Và theo giới chuyên gia thì Everest chính là chiếc SUV có vẻ ngoài hầm hố nhất ở nước ta vào thời điểm này. 

Hyundai SantaFe 2020

Everest 2020 có lưới tản nhiệt hình lục giác gồm 4 thanh mạ crom cứng cáp. Phía dưới đó là 1 thanh cản trước cỡ lớn với 6 “múi”, toát lên vẻ cơ bắp của xe. 

SantaFe cũng đi theo phong cách thể thao, hầm hố nhưng cách thể hiện khác Everest. Dòng xe này có lưới tản nhiệt với các mắt lưới cỡ trung kiểu tổ ong rất bắt mắt. Hốc hút gió của xe không quá cơ bắp nhưng vẫn thể hiện được sự cứng cáp và cuốn hút. 

Ford Everest 2020

Đặc biệt, SantaFe có hệ thống chiếu sáng khá mới mẻ và hiện đại. Sự mới mẻ của SantaFe thể hiện ở chi tiết tách và dời cụm đèn chính kiểu LED từ sát nắp capo xuống giữa mặt ca lăng. Vị trí cụm đèn cũ là “nơi ở” của đèn chạy ban ngày kiểu LED. Trong khi đó, 2 đèn sương mù được đặt thấp nhất ở khu vực này. 

hyundai-santafe-2020-giaotomoi.vn

Kiểu thiết kế này có phần mới mẻ, hiện đại nhưng chưa hẳn đã “ăn” được Everest. Bởi dòng xe Mỹ có cụm đèn to bản nhưng đầy sắc sảo. Bên trong đó có bóng chiếu HID với nhiều tính năng hiện đại. Kết hợp với đó là dải LED chạy ban ngày cực kỳ sang trọng, hiện đại. Dòng xe này cũng có 2 đèn sương mù với hốc đèn lớn, liền mạch với cản trước của xe. 

Lùi về phía sau, Everest 2020 tiếp tục là mẫu xe tạo được ấn tượng hơn nhờ bộ mâm cỡ lớn 20”. Đây đang là bộ mâm lớn nhất ở phân khúc SUV 7 chỗ. Và tất nhiên, nó lớn hơn cỡ mâm 18” hoặc 19” của SantaFe. 

cụm đèn sau xe hyundai santafe 2020

Dẫu vậy, SantaFe cũng đa bám theo rất sát Everest khi cùng có gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có thể chỉnh, gập điện. 

Cụm đèn hậu của Everest không hẳn là nhận được nhiều lời khen từ khách hàng. Nhưng xét về tính cân đối với thiết kế tổng thể thì nó thể hiện rất tốt. Bởi cụm đèn này có sự to bản kết hợp với sự tinh tế, hiện đại của bóng LED nên rất hợp “bối cảnh”. 

Còn ở bên kia, SantaFe cũng sử dụng bóng LED cho đèn hậu. Nhưng kiểu thiết kế và bố trí có vẻ khác. Theo đó, 2 đèn phản quang và đèn báo rẽ được gộp lại và đưa vào phần giữa đuôi xe. Nó khác với các thiết kế thông thường là đèn báo rẽ sẽ “ở” cùng đèn chính, đèn phản quang nằm thấp sát cản sau. 

Xem thêm đánh giá chi tiết xe Hyundai Santafe 2020 tại đây: https://muaxemoi.com/gia-xe-hyundai-santafe/

Nội thất

Bước vào phần khoang xe, điều đầu tiên mà khách hàng có thể cảm nhận được là sự rộng rãi, sang trọng. Tuy nhiên, xét 1 cách chi tiết thì Everest rộng hơn khá nhiều so với đối thủ. 

nội thất santafe 2020

Tuy nhiên, SantaFe cũng rất biết “lấy công bù thủ”. Dòng xe này cố gắng trang bị các tính năng hiện đại nhất để bám đuổi Everest. Hiện tại, Everest và SantaFe đều sử dụng ghế bọc da với khả năng chỉnh điện cho ghế lái, chỉnh gập cho 2 hàng ghế sau. Riêng với Everest thì việc điều chỉnh gập điện nên rất tiện lợi.

Nội thất xe Ford Everest 2020

Ở phần tay lái, Everest và SantaFe tiếp tục “kình” nhau khi cùng có hệ thống nút bấm chỉnh âm thanh, nút bấm điều khiển hành trình, được trợ lực điện và có lẫy chuyển số tay. 

Tiện nghi

Hệ thống âm thanh của Everest đang tạo nên sự “phấn khích” cực độ cho người dùng. Dòng xe này có hệ thống 10 loa kết hợp màn hình cảm ứng 8”, USB, AUX, khe đọc thẻ nhớ, Bluetooth. Đặc biệt, dòng xe này có hệ điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 hiện đại. 

Với những “đồ chơi” trên, Everest hơn hẳn SantaFe. Vì mẫu SUV của Hàn Quốc chỉ có 6 loa kết hợp với màn hình cảm ứng 8”, cổng USB, AUX, bluetooth, chức năng Apple CarPlay. 

Hệ thống điều hòa của Everest và SantaFe đều là kiểu tự động 2 vùng độc lập. Ngoài ra, 2 dòng xe này còn có chức năng khởi động bằng nút bấm, khóa cửa từ xa. Riêng Everest có thêm chức năng mở cốp bằng cảm biến. Mà khách hàng Việt thường gọi vui là “đá đít”. 

Vận hành

Ford Everest không đa dạng về tùy chọn động cơ như SantaFe. Dòng xe này chỉ sử dụng 1 kiểu động cơ dầu với 2 mức công suất 180 mã lực và 213 mã lực. Everest cũng đang giữ kỷ lục là chiếc SUV đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đang được ứng dụng động cơ Bi turbo. Kết hợp với 2 động cơ này là hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 10 cấp. 

động cơ xe hyundai santafe 2020
Động cơ xe hyundai santafe 2020

Sức mạnh của SantaFe không hề kém Everest. Mẫu xe Hàn Quốc đang sử dụng động cơ dầu 2.2L với công suất tối đa 200 mã lực, mô men xoắn 441 Nm. Bên cạnh đó, SantaFe còn 1 tùy chọn động cơ xăng có công suất 188 mã lực, mô men xoắn 241 Nm. SantaFe không có bản số sàn mà chỉ có hộp số tự động 6 cấp hoặc 8 cấp.

Để đánh giá về cảm giác lái với Everest hoặc SantaFe thì đa số đều dành lời khen cho Everest. Bởi bản chất SUV của xe là rất rõ khi tất cả các phiên bản đều sử dụng dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu toàn thời gian thông minh. Trong khi đó, SantaFe vẫn có 1 vài phiên bản sử dụng hệ dẫn động cầu trước và nó làm giảm hẳn sự mạnh mẽ của xe.  

An toàn

Hệ thống đảm bảo an toàn của Everest và SantaFe cũng cực kỳ chất lượng. Cả 2 dòng xe này cùng được trang bị hệ thống 4 phanh đĩa cho 4 bánh. Hỗ trợ theo đó là các hệ thống: ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm, camera lùi và 6 túi khí. 

Ở thời điểm này, Everest vẫn đang xếp trên SantaFe về doanh số. Điều đó có vẻ đúng với những gì cả 2 xe đã thể hiện. Dẫu vậy, cơ hội để SantaFe bứt tốc là vẫn còn. Bởi dòng xe này đang có biến thể động cơ xăng. Đây là 1 trong những kiểu động cơ đang được ưa chuộng hơn ở nước ta. Nhưng dù sao, với chất Mỹ của mình, Everest vẫn đang cho thấy sự hấp dẫn lạ thường. Và nếu duy trì được tốc độ tăng trưởng này, Everest hoàn toàn có thể nghĩ đến việc làm chủ phân khúc SUV thay xe Fortuner.  

Content Protection by DMCA.com

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây